Thành viên trực tuyến

1 khách và 1 thành viên
  • Phạm Minh Tiến
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20170531_142324.jpg 20170531_162119.jpg 20170530_080900.jpg 20170530_081006.jpg 20170530_082735.jpg 20170530_083734.jpg 20170530_083544.jpg 20170522_071116.jpg 20170522_091805.jpg 20170522_092154.jpg 20170530_084138.jpg 20170530_083900.jpg 20170530_094634.jpg 20170530_100724.jpg 20170531_161414.jpg FB_IMG_1490351958614.jpg FB_IMG_1495282485636.jpg IMG_20170520_190715.jpg 20170527_152933.jpg IMG20170515082832.jpg

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    Chức năng chính 4

    Chức năng chính 5

    Chức năng chính 6

    Chức năng chính 7

    Tài nguyên dạy học

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường TH Cao Dương - Thanh Oai

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Công tác SKKN 2016-2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Nhàn
    Ngày gửi: 07h:53' 12-04-2017
    Dung lượng: 702.2 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    - KHÁI NIỆM, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    - QUY TRÌNH THỰC HIỆN
    - HD VIẾT SKKN
    - LƯU Ý KHI PHỔ BIẾN VÀ ỨNG DỤNG
    - ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI DẠY HỌC
    A. KHÁI NIỆM, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    SÁNG KIẾN:
    Là cái tìm ra, tạo ra, xây dựng cái mới.
    Là con đường, phương pháp, cách làm, quy trình mới.
    Ý kiến, ý tưởng mới

    Cái mới - hiệu quả => Sáng kiến
    KINH NGHIỆM:
    Những việc đã làm
    Đã có kết quả
    Đã được kiểm nghiệm trong thực tiễn
    Không phải là những việc dự định hay còn trong suy nghĩ.
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Giải pháp, cách làm mới đã được kiểm nghiệm trong thực tế và mang lại hiệu quả cao.
     Là sản phẩm trí tuệ của sự sáng tạo mang lại hiệu quả cao.
             
     









    ĐẶC ĐIỂM CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Có nét mới
      Đã được áp dụng trong thực tiễn
      Do chính người viết thực hiện







      
    MỤC ĐÍCH

    - Giải quyết những khó khăn vướng mắc trong giảng dạy và các hoạt động giáo dục.
    - Nâng cao chất lượng đội ngũ.
    - Thúc đẩy chất lượng giáo dục và đáp ứng được mục tiêu giáo dục đặt ra.

    YÊU CẦU
    - Gắn liền với nhiệm vụ quan trọng của đơn vị
    - Phải thiết thực, khả thi
    - Dễ phổ biến và ứng dụng hiệu quả
    - Đảm bảo tiết kiệm

    B. QUY TRÌNH THỰC HIỆN
    1/ Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.
    2/ Tìm và phát hiện nội dung cấp thiết để khắc phục.
    3/ Nghiên cứu và tìm các giải pháp khắc phục.
    4/ Thử nghiệm và xác định tính hiệu quả.
    5/ Thu thập minh chứng và xử lý thông tin.
    6/ Xác định tên cho SKKN.
    7/ Đăng ký rồi viết đề cương, bản thảo, hoàn thiện.
    Đặt vấn đề (2 điểm)
    - Nêu lý do chọn vấn đề mang tính cấp thiết;
    - Nói rõ thời gian, đối tượng, phạm vi nghiên cứu và ứng dụng;
    - Có số liệu khảo sát trước khi thực hiện giải pháp.

    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (14 ĐIỂM)
    - Nêu tên SKKN, tên các giải pháp phù hợp với nội hàm (2 điểm).
    - Nói rõ tác dụng của từng giải pháp ( 2 điểm);
    - Cách làm của mỗi giải pháp thể hiện tính mới, tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của mỗi đơn vị và đối tượng nghiên cứu, áp dụng. Có thể áp dụng được ở nhiều đơn vị (6 điểm).
    - Nội dung đảm bảo tính khoa học, chính xác (2 điểm).
    - Có minh chứng chứng minh tính hiệu quả bằng các nội dung xác định (2 điểm).
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ (2 điểm)
    - Khẳng định được hiệu quả mà SKKN mang lại ( có số liệu so sánh cụ thể ).
    - Khuyến nghị và đề xuất với các cấp quản lý về các vấn đề có liên quan đến áp dụng và phổ biến SKKN.
    Hình thức (2 điểm)
    Trình bày đúng qui định (văn bản SKKN được in (font unicode, cỡ chữ 14, dãn dòng 1.2, đóng quyển (đóng bìa, dán gáy,...) (1 điểm).
    Kết cấu hợp lý: Gồm 3 phần chính (đặt vấn đề, giải quyết vấn đề, kết luận và khuyến nghị) (1 điểm).
    C. PHỔ BIẾN VÀ ỨNG DỤNG

    I. PHỔ BIẾN:
    1/ Mục đích:
    Giúp người nghe hiểu rõ phương pháp, giải pháp, cách làm mới hay con đường, ý tưởng mới của tác giả.
    Biết rõ đối tượng áp dụng.
    2 - YÊU CẦU PHỔ BIẾN
    - Phổ biến SKKN có nội dung phục vụ nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. - Đúng thời điểm ( theo phân phối chương trình).
    ỨNG DỤNG SKKN
    Mục đích:
    - Giúp người học giải quyết được hầu hết các khó khăn vướng mắc.
    - Giúp chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng cao và đáp ứng nhiệm vụ đặt ra.

    2. YÊU CẦU ỨNG DỤNG:
    Ứng dụng phải sáng tạo, không máy móc
    Kịp thời, đúng đối tượng
    Sau ứng dụng phải kiểm chứng kết quả

    ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI DẠY HỌC
    Hình thành con đường tự chiếm lĩnh kiến thức

    - GS Nguyễn Cảnh Toàn: Không dạy chân lý mà dạy con đường dẫn đến chân lý.

    - Phó GS tiến sỹ Vũ Quốc Chung: Muốn hs tự chiếm lĩnh kiến thức mới thì Gv phải giúp hs nắm được các kiến thức liên quan trước đó để từ đó hs tự chiếm lĩnh kiến thức mới.

    - Tạp chí giáo dục Việt Nam: Phải dạy cho hs cách tự tìm kiến thức.

    Hình thành
    Con đường tự chiếm lĩnh kiến thức
    1. Mục đích:
    - Giúp hs có khả năng tự học, tự chiếm lĩnh kiến thức mới.
    - Giúp hs khả năng luyện tập, thực hành tốt.
    - Giúp HS yêu thích, say mê học tập, đạt kết quả tốt nhất.
    Con đường tự chiếm lĩnh kiến thức
    Yêu cầu.
    Với HS: - Được suy nghĩ nhiều;
    - Được thực hành nhiều;
    - Được thể hiện nhiều qua giao tiếp;
    - Được tự chiếm lĩnh kiến thức mới.
    Với GV:
    - Xác định rõ các con đường dẫn đến tri thức;
    - XD hệ thống câu hỏi mở, lô gic;
    - Khắc sâu kiến thức trọng tâm của bài học;
    - Giúp hs Hệ thống hóa kiến thức bài học.
    MỘT SỐ DẠNG TOÁN THUẬN, NGHỊCH KÉP
    VD: Bài toán vui: Tóm tắt
    1,5 mèo bắt 1,5 chuột hết 1,5 phút
    Hỏi: 1 mèo bắt 30 chuột hết ?
    Bước 1: Quan sát và nhận xét
    - Số đại lượng tham gia
    - Đặc điểm của các đại lượng
    - Mỗi quan hệ giữa các đại lượng
    - Phán đoán loại toán
    Bước 2: Đưa về dạng cơ bản có 2 đại lượng
    - Đưa về dạng số chỉ của 1đại lượng như nhau
    - Đưa số chỉ đại lượng thứ 2 như nhau
    Bước 3: Xác định tính thuận, nghịch giữa các đại lượng để tìm lời giải cho bài toán

    Một số giải pháp khi tạo đường phụ trong hinh học
    1. Khi nào kẻ thêm đường phụ: Khi các dữ kiện của bài toán và hình vẽ ban đầu k tạo ra được các mối quan hệ khác có liên quan đến yêu cầu phải tìm.
    2. Cách tạo đường phụ:
    - Đường kẻ thêm phải có mqh với các dữ kiện đã biết;
    - Đường kẻ thêm và dữ kiện đã biết -> tìm ra1 hay nhiều dữ kiện mới;
    - Các dữ kiện mới phải có mqh với yêu cầu phải tìm.
    3. Tập hợp và sắp xếp bài tập: Sắp xếp các bài tập có kẻ thêm đường phụ theo trình tự từ dễ đến khó.
    Một số biện pháp xây dựng" Mô hình trường mầm non chất lượng cao"ở trường Mẫu non Hà Nội
    Một số kinh nghiệm bồi dưỡng nâng cao? chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường THCS
    "Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong ? trường học"
    "Xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ? đáp ứng thời kì đổi mới tiếp cận mô hình chất lượng cao"
    " Thực trạng và giải pháp nâng cao một số kĩ năng quản lí? cho độ ngũ hiệu trưởng
    Những kinh nghiệm? bước đầu trong việc chỉ đạo giáo viên và tuyên truyền phụ huynh rèn kĩ nắng sống cho hs tiểu học
    Biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục trong trường MN
    Một số biện pháp xây dựng mô hình cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓